Hỗ trợ trực tuyến
Phần mềm - Mr Quang
SĐT: 0914425708
Website - Ms Hạnh
SĐT: 0981329148

0234 3822725

contact@huesoft.com.vn
Thiết kế website
Software
Mobile Soft
Tư vấn thiết kế
Cổng thông tin Khách sạn Thừa Thiên Huế

Cách đơn giản để tìm từ khóa “Lớn”

Bạn hãy tưởng tượng, bạn lên 1 bộ từ khóa cho website của công ty, nhưng sau vài tháng hoạt động, phân tích từ khóa người dùng đến với website bằng Google Analytics, bạn nhận thấy rằng họ đến bằng những từ khóa khác mà mình đang không làm, có thứ hạng từ khóa rất thấp. Vậy đây có phải là sự lãng phí khi xác định sai từ khóa hay không ?
Các bạn có thể tìm hiểu quy trình nghiên cứu từ khóa trước khi đọc bài viết này. Còn bây giờ là 2 cách đơn giản và hiệu quả .

1. Google Search Box
Giả sử bạn đang có nhu câu học SEO, bạn search từ "hoc seo". chúng ta sẽ có những gợi ý từ Google như trong hình bên dưới

Bạn có thể thấy 1 danh sách từ khóa được liệt kê – gợi ý ngay bên dưới. Theo thói quen người dùng sẽ di chuột vào những gợi ý bên dưới mà không cần gõ đầy đủ từ khóa đó nữa.
Như các bạn thấy, danh sách này đưa ra gợi ý những từ khóa dài và đem lại hiệu quả ROI cao hơn. Đây là ý tưởng tốt để nhắm vào khách hàng tiềm năng. Với từ khóa dài, bạn có thể đỡ mất thời gian và nguồn lực để đưa các từ khóa này lên top, và hiệu quả gần như là có ngay sau vài tuần.
Và bạn hãy tưởng tượng khi nhận những gợi ý này từ Google, đa phần người dùng sẽ tìm thông qua các từ khóa này. Nếu từ nào search cũng ra bạn, thì chiến dịch này có thể coi là thành công. Để hiểu rõ vấn đề này bạn có thể nghiên cứu thêm hành vi người dùng (cái này mình có nói trong buổi 1 và buổi 2 của khóa SEO SETC)

2. Google Related Search Terms
Với phương pháp này, từ khóa bạn đang nghiên cứu phải thuộc dạng phổ biến, nhiều người sử dụng mới có thể nhận được gợi ý.


Với mỗi một từ gợi ý về từ khóa sẽ liên kết tới một trang kết quả tìm kiếm liên quan. Nó cũng là 1 ý tưởng về từ khóa rất tốt. Vì nó chỉ xuất hiện khi có lượng search khá lớn.
2 Cách tìm kiếm từ khóa này rất đơn giản và nhanh chóng để tìm kiếm từ khóa phù hợp với mục đích SEO của bạn. Nhưng đây không phải là tất cả , đây chỉ là 1 trong các bước của 1 quy trình nghiên cứu từ khóa phức tạp. Bạn phải tìm kiếm từ khóa, phân tích độ cạnh tranh, thị trường mục tiêu… trước khi chọn lựa được 1 bộ từ khóa ưng ý và hiệu quả.

Theo Zinaki

Nguồn:http://imabe.org.vn